/ Food

Giảm Cân Tức Thì Với 5 Nguyên Liệu Salad Cực Healthy

Thông thường mọi người hay có suy nghĩ rằng ăn salad là sẽ giảm cân. Tuy vậy, không phải bất cứ loại salad nào cũng sẽ mang lại hiệu quả về trọng lượng mà không làm thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vì thế ăn đúng nguyên liệu salad mới có thể kiểm soát được cân nặng phù hợp, duy trì được năng lượng và sức sống. Dưới đây là 5 nguyên liệu cần thiết nên được bổ sung vào công cuộc giảm cân giữ dáng, cũng như “kích thích” thêm tính sáng tạo ra những đĩa salad tươi ngon.

1. Dầu olive

Dầu olive chứa nhiều vitamin A, D, E, K và đặc biệt là acid béo không bão hòa. Đây là loại chất béo “tốt” giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu và ngăn ngừa rủi ro về tim mạch và đột quỵ. Ngoài ra, chất béo này còn có tác dụng giữ cho bạn no lâu dù không phải ăn nhiều calories. Người Địa Trung Hải thường xuyên dùng dầu olive trong các món ăn và salad của họ để tăng sức linh hoạt, sự tập trung cho não bộ và giảm stress hiệu quả.

Mách nhỏ: Chỉ cần 2 thìa dầu olive béo thơm mỗi ngày cho đĩa salad, bạn sẽ có năng lượng tích cực cả ngày cho cơ thể.
olive-copy

2. Ớt chuông

Ớt chuông là một trong những loại rau có nhiều chất xơ nhưng ít calories nhất. Trong khi ớt chuông xanh dồi dào beta-caroten tốt cho sức khỏe của mắt, ớt chuông đỏ lại chứa nhiều vitamin C, thậm chí còn nhiều hơn gấp 3 lần trong một quả cam. Chỉ cần 50g ớt chuông đã đủ cung cấp 75% nhu cầu vitamin C cho cơ thể mỗi ngày. Ớt chuông có tác dụng chống oxy hóa cao và nên được ăn hàng ngày để ngăn quá trình lão hóa da và giúp tóc chắc khỏe.

Mách nhỏ: Trộn ớt chuông với xà lách Romaine, bơ sáp, hành lá, đậu đen, cà chua, giấm balsamic để có một bữa sáng tươi ngon!
otchuong-copy

3. Ức gà

Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh Dưỡng Lâm Sàng (American Journal of Clinical Nutrition) năm 2015 chỉ ra rằng chỉ cần 28gr ức gà sẽ cung cấp 25gr protein, đủ để người ăn cảm thấy vừa đủ no và không cần phải ăn thêm thức ăn nào khác, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. Ngoài ra, lượng protein trong thịt gà có tác dụng tăng trưởng cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Mách nhỏ: Để có món Salad thơm ngon, trộn ức gà áp chảo cùng với bắp ngọt, cà chua bi, xà lách và một ít giấm balsamic trộn dầu olive .
ucga-copy

4. Trứng

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm ngân sách, lại muốn giảm cân nhưng không muốn mất năng lượng, hãy thêm trứng vào đĩa salad xanh của bạn. Trứng gà giàu choline thúc đẩy phát triển não bộ và chức năng não, giúp tỉnh táo hơn khi làm việc. Những người thừa cân nên bổ sung trứng gà, đặc biệt là lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống của mình để giúp tăng cường năng lượng mà không nạp thêm quá nhiều calo.

Mách nhỏ: Luộc chín và cắt trứng gà ra, sau đó chỉ cần trộn cùng với cà chua, xà lách mỡ và chút nước xốt salad là bạn đã có đủ protein cho ngày làm việc năng động.
trung-copy

5. Các loại đậu, hạt

Từ lâu nay người ta đã tìm ra nhiều cách để thay thế protein động vật với nguồn dinh dưỡng có giá trị tương đương trong thực vật như các loại cây họ đậu. Nghiên cứu cho thấy chỉ cần tiêu thụ 160gr đậu có thể làm cơ thể khỏe hơn đến 31%. Đậu giàu chất xơ, ít calo, giàu vitamin và khoáng chất như Ca, K, B6, magiê, acid folic… nên có tác dụng giảm cân, tôn vóc dáng và giúp da trắng sáng, mịn màng.

Mách nhỏ: Hãy “mix and match” các loại đậu, hạt như đậu Hà Lan, đậu đũa với xà lách Romaine, củ cải đỏ, cam, hành lá và nước xốt nước xốt salad phù hợp để có món salad đậu đầy đủ dinh dưỡng nhé.
dauhat-copy

Nhân tiện, bạn có biết là từ ngày 29 – 31/8 này sẽ có Flash Sale cực hoành tráng, đến 50% cho các loại nước ép và salad thơm ngon tại Chopp.vn không? Cơ hội để thu thập công thức và sáng tạo ra đĩa salad của bạn với hàng trăm loại nguyên liệu tươi sạch.

Canh ngay thời gian chín muồi và click MUA NGAY gói nước ép và salad hảo hạng trong Flash Sale “khủng“ sắp tới!


Chopp Today!

✔ Chopp app trên iOS, Android
✔ Shop Website https://chopp.vn
✔ Facebook: https://facebook.com/chopp.vn
✔ Instagram: https://instagram.com/chopp.vn
✔ Hotline: (028) 6291-5254
#ChoppIsHere

Nguồn:
http://www.eatthis.com/best-salad-ingredients-for-weight-loss
http://www.health.com/health/gallery/0,,20745689,00.html#red-bell-pepper-1
http://www.livestrong.com/article/413289-will-eating-chicken-breast-everyday-help-you-lose-weight/