/ Năng Lượng

Bí Quyết Giữ Dáng Nơi Công Sở

Có phải công việc căng thẳng và bận rộn khiến cho bạn lười tập thể dục sau một ngày dài làm việc? Và bạn chỉ muốn tự thưởng cho mình một vài viên kẹo ngọt cùng những món ăn vặt ngon? Không ít người đã đi vào con đường ấy.

Nhưng có bao giờ trong đầu bạn lóe lên nỗi sợ “phát phì” vì phải ngồi một chỗ quá lâu? Nếu câu trả lời là có thì bạn cần phải thuộc lòng một số bí quyết sau đây để giữ dáng ngay tại công sở.

Ăn sáng

mon-an-vat-ngon-2
Bữa ăn sáng giúp bạn bắt đầu ngày dài năng động

Ăn sáng là sự khởi đầu của một nếp sống lành mạnh. Một bữa sáng đầy đủ dinh dĩnh sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để làm việc và giúp bạn thoát khỏi sự cám dỗ của những món ăn vặt ngon.

Loại bỏ đồ ăn nhẹ và kẹo có đường

Những món như bánh sô-cô-la, bánh tráng trộn, kẹo có đường, khoai lắc… thường được ưu ái mang vào công sở. Thậm chí nhiều người còn gọi món ăn vặt giao tận nơi. Nhưng bạn biết không đồ ăn vặt mua ở nơi không có nguồn gốc rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, lượng đường không được đảm bảo sẽ khiến bạn tăng cân mà không rõ lý do.

Nếu có nhiều thời gian rãnh, bạn nên tự tay chuẩn bị đồ ăn nhẹ ở nhà như trái cây tươi, một ít trái cây sấy khô hoặc bánh quy giòn. Và nếu bếu bạn thực sự không thể “sống sót” qua một buổi chiều buồn ngủ trong văn phòng với những thứ đó thì một miếng sôcôla đen sẽ giúp bạn cải thiện tình hình.

Này anh bạn, nếu quá bận rộn, hãy gọi cho Chopp mua giùm ti tỉ tì ti món ăn vặt được chế biến bằng thực phẩm sạch, vừa nhanh chóng vừa an toàn và ngon miệng.

Tự chuẩn bị bữa trưa

Các bữa ăn của căng tin công ty hoặc quán ăn thường chứa nhiều calorie. Bạn có thể ăn uống lành mạnh và tiết kiệm tiền hơn nếu tự chuẩn bị bữa trưa của riêng mình.

Tránh xa soda và đồ uống có đường

Chúng có hương vị rất quyến rũ và giúp bạn tỉnh táo trong khi làm việc. Nhưng những loại thức uống này sẽ làm cân nặng của bạn tăng vèo vèo. Nếu bạn cần caffeine để lấy lại sự tỉnh táo, bạn có thể cân nhắc đến cà phê hoặc trà xanh.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước giảm cơn thèm ăn

Uống nhiều nước giúp bạn chống lại cơn thèm soda, trà sữa, coca, cà phê... Sự buồn ngủ thường gây ra mất nước, vì vậy bạn nên uống nước để lấy lại sự tỉnh táo. Bạn có thể thêm vài lát chanh hoặc dưa chuột và bình nước của mình để thêm hương vị.

Di chuyển càng nhiều càng tốt

Vận động khiến cơ thể bạn nóng lên và đốt lượng calo dư thừa. Bạn có thể di chuyển trong khi đợi các chương trình trên máy tính tải. Nếu bạn cần thảo luận điều gì đó với đồng nghiệp của mình, hãy đi đến bàn của họ thay vì thực hiện cuộc gọi điện thoại hoặc gửi email.

Nếu bạn cần phải đi đến một tầng khác trong tòa nhà, hãy đi cầu thang thay vì thang máy. Bạn cũng có thể rủ rê đồng nghiệp cùng tập thể dục để tạo nguồn động lực cho nhau.

Ngủ đủ

Ngủ đủ giúp tinh thần bạn tỉnh táo và sẵn sàng cho một ngày dài làm việc căng thẳng. Ngủ đủ giấc sẽ hạn chế việc dùng cafein và thèm ăn.

Chopp hy vọng bạn sẽ duy trì được vóc dáng của mình bằng diet secrets hay ho nêu trên. Bất cứ khi nào cần thực phẩm sạchthực phẩm sạch thì hãy nhờ Chopp đi chợ thuê nhé!